Céline

01/07/2016

0 thích

Céline

LVMH (LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE)

“Người phụ nữ Céline” là người phụ nữ thông minh, đầy năng lượng và sắc sảo, hết mình trong công việc nhưng không quên yêu chiều sở thích cá nhân.” – Jean-Marc Loubier, cựu CEO của Céline.

THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU

Trụ sở chính: Pháp

Năm thành lập: 1845

Người sáng lập: Céline Vipiana và Richard Vipiana

Giám đốc sáng tạo: Phoebe Philo

Tổng công ty: LVMH (LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE)

Facebook

  • GIỚI THIỆU CHUNG
  • CÁC CỘT MỐC
  • PHONG CÁCH THIẾT KẾ
  • Cửa hàng
  • Bộ sưu tập
  • BÌNH LUẬN
1

Giới thiệu chung

Khi nghĩ đến một thương hiệu thời trang cao cấp, người ta có thể dễ dàng nghĩ đến Louis Vuitton với phục trang du lịch cùng họa tiết Monogram nổi tiếng, Hermès thủ công đi liền với chất liệu da thuộc hay Burberry đặc trưng bằng chiếc trench coat và họa tiết kẻ sọc tartan tạo nên thương hiệu. Thương hiệu Celine được coi là “thương hiệu street style” năm 2013 bởi những thiết kế ứng dụng, sang trọng, thanh lịch và rất trẻ trung của hãng xuất hiện tràn ngập trên đường phố.

Và hãng thời trang đến từ Pháp, Céline với câu chuyện từ chiếc giày bé gái đến dòng thời trang prêt-à-porter trung lưu đẳng cấp hàng đầu thế giới, được biết đến với phong thái cổ điển, nhẹ nhàng nhưng không kém táo bạo cùng những đường cắt sắc sảo và phụ kiện thời trang với kiểu dáng không lẫn vào đâu được.

Giám đốc sáng tạo của Céline Phoebe Philo
2

Các cột mốc quan trọng

1945: Céline Vipiana và chồng là Richard đã thành lập Céline tại Paris. Khởi nguồn là một boutique thiết kế giày cho trẻ em tại đường 52 Malte. Vào năm 1948, công việc kinh doanh khởi sắc, đôi vợ chồng mở thêm 3 boutique nữa chuyên sản xuất giày cho các bé gái và thiếu nữ.

1950s: Céline bắt đầu tung ra những sản phẩm túi xách, da thuộc, nước hoa và khăn choàng lụa. Không lâu sau, thương hiệu này lấn sân sang lĩnh vực prêt-à-porter (đồ may sẵn) với những thiết kế tiện dụng cùng kiểu dáng thể thao, “casual chic” nhưng vẫn không mất đi độ tinh tế và thanh lịch.

1960s: Danh tiếng Céline lan tỏa mạnh mẽ với dòng sản phẩm prêt-à-porter, tạo nên một cuộc cách mạng hóa vào những năm 1960. Là một nhà tiên phong trong thời trang thể thao, dòng ready-to-wear của Céline đã thống lĩnh thị trường đang lên này.

Vào năm 1964, mùi hương Vent fou và bộ sưu tập phụ kiện American Sulky đã gây tiếng vang lớn. Ngoài ra, nhờ thành công của các sản phẩm da thuộc nổi bật về kiểu dáng cũng như chất lượng, Céline đã mở một nhà máy sản xuất da tại Frorence.

Kể từ đó, nhãn hiệu được biết đến với nhiều sản phẩm từ da thuộc như túi xách, loafers, găng tay và quần áo. Céline Vipiana là nhà thiết kế chính của hãng trong giai đoạn 1945-1997.

nhãn hiệu được biết đến với nhiều sản phẩm từ da thuộc như túi xách, loafers, găng tay và quần áo.

1970s: Chiếc túi canvas tạo nên thương hiệu của Céline ra đời, the C Sulky Canvas. Trong thời gian này, nhãn hàng không ngừng mở rộng thị trường, giới thiệu các boutique tại Monte Carleo, Geneva, Hong Kong, Lausanne, Toronto va Beverly Hills.

Vào năm 1973, Richard Viapiana thành lập nên Giải Céline-Pasteur, tài trợ cho bệnh viện American Hospital.

1990s: Vào năm 1996, Céline sát nhập vào LVMH Group (Moët Hennessy Louis Vuitton Inc.) và phát triển nhanh chóng dòng ready-to-wear cùng các bộ sưu tập phụ kiện. LVMH Group đã lựa chọn Michael Kors là nhà thiết kế chính của bộ sưu tập ready-to-wear của hãng. Ông trở thành Giám đốc Sáng tạo vào năm 1999.

2000s:

Vào năm 2004, Michael Kors rời Céline để chú tâm hơn vào thương hiệu riêng.

Năm 2005, nhà thiết kế người Ý Roberto trở thành Giám đốc Sáng tạo của hãng.

Một năm sau đó, nhà thiết kế đến từ Croatia, Ivana Omazic tiếp quản vị trí sáng tạo. Omazic là cựu tư vấn viên cho hãng và từng có thời gian làm việc với Romeo Gigli, Prada, Jil Sander và Miu Miu. Omazic thiết kế cho Céline đến năm 2008.

Phoebe Philo trở thành người kế vị vào năm 2008 sau khi rời khỏi Chloé. Với phong cách của Phoebe, Céline đã lấy lại được ưu thế và thịnh hành hơn bao giờ hết.

Thương hiệu Celine với phong cách Phoebe
3

Phong cách thiết kế

Ngày nay, Céline không ngừng nâng cao vị thế, tiến tới trở thành nhãn hiệu thời trang cao cấp. Trong hơn 70 năm tồn tại với hơn 100 cửa hàng trên toàn thế giới, Céline luôn là một nhãn hiệu Pháp bóng bẩy và sắc sảo, nổi tiếng với tình yêu khác thường dành cho phong cách thời trang “trên yên ngựa”. Trong thời đại rạng ngời của Philo, thương hiệu Céline đã phát triển phong cách “trang phục thể thao tiện dụng” cổ điển-mà-hiện-đại, nơi tông màu đơn sắc, nhẹ nhàng hòa hợp với nét nữ tính tươi tắn của thương hiệu, kết hợp cùng những loại vải cao cấp điểm xuyết nhiều đường cắt tối giản đáng chú ý.

Thương hiệu Celine luôn là một nhãn hiệu Pháp bóng bẩy và sắc sảo
Bộ sưu tập Xuân-Hè 2016 của Céline
4

Cửa hàng

Trụ sở:

16 rue Vivienne, Paris, Pháp

Website: www.celine.com

Tại Việt Nam:

Runway, Vincom Center, 70-72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM (+84 8 39939988)

Runway, Suncity Tower, 13 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội (+84 4 39386260)

RRR, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM (+84 8 3822 8006)

 

Bộ sưu tập

Gigi Hadid, Lady Gaga, Selena Gomez… quyến rũ trên thảm đỏ AMAs 2016

Celebrity style

Choáng ngợp với phụ kiện đặc sắc tại Paris Haute Couture Thu – Đông 2016

Celebrity style

Céline

Runway