Một mùa thời trang Thu Đông nữa lại đến. Nhìn lại sàn diễn thời trang 2017, đã có rất nhiều bước ngoặt lớn nổi trội đối với xu hướng thời trang từ mùa này, đặc biệt là đối với những xu hướng giày cao gót nữ. Chưa bao giờ trên sàn diễn thời trang xuất hiện nhiều thiết kế vượt trội mang tính tương lai, không chỉ phong phú trong thiết kế mà còn cực kỳ đa dạng về thể loại, từ giày gót nhọn cho đến boot cao gót  

Hãy cùng L’Officiel Vietnam điểm nhanh lại những xu hướng giày cao gót nữ 2017 “hot” nhất sàn diễn thời trang 2017 vừa qua.

1. Giày cao gót cột dây ôm cổ chân

Mở đầu cho xu hướng giày cao gót nữ 2017 là những đôi giày cao gót duyên dáng với phần dây cột mảnh mai ở cổ chân tạo cảm hứng retro và nữ tính cho phái đẹp. Mẫu giày này đặc biệt tôn vinh nét đẹp nơi cổ chân của những quý cô thanh lịch cổ điển. Từ thiết kế bèo nhún điệu đà của Saint Laurent, đến thiết kế khóa quấn thời thượng của Attico, Derek Lam và Drise Van Noten lại nữ tính hóa tối đa với phần dây thắt nơ cổ chân sang chảnh. Bên cạnh đó, quai mảnh chính là sự lựa chọn từ các nhà Altuzarra, Jason Wu, J.W Anderson và Rodarte…

Thiết kế giày cao gót cột cổ chân bèo nhún điệu đà của Saint Laurent
Attico với thiết kế cao gót khóa quấn độc đáo
Derek Lam
Altuzarra
Thiết kế giày mảnh mai duyên dáng từ Jason Wu

2. Giày flatform

Những đôi giày flatform độc đáo đã được các nhà mốt “hồi sinh” trở lại với xu hướng giày cao gót nữ 2017. Năm nay, sức sáng tạo đối với mẫu giày vốn đã quá nổi bật này được đẩy lên cao nhất với những mẫu thiết kế đặc biệt cá tính, phần đế giày cũng được các nhà mốt nâng lên rất cao khiến cho chúng trở nên “chất” hơn bao giờ hết. Thiết kế giày flatform thời thượng cộp mác Dolce&Gabbana, thiết kế lấp lánh trên nền đế chất liệu gỗ của Balmain, thiết kế cột dây cầu kỳ cực kỳ “hot” của Salvatore Ferragamo. Phillip Lim, Miu Miu và Proenza Schoulder cũng không nằm ngoài xu hướng khi tung ra những thiết kế cực kỳ độc đáo.

Cảm hứng chiến binh nở rộ trong những thiết kế giày Platform cột dây cầu kỳ của Proenza Schouler, Versace và Salvatore Ferragamo
Dolce&Gabbana thời thượng
Thiết kế sang chảnh độc đáo của Gucci
Miu Miu
Poenza Schouler

Bí quyết đi giày cao gót như một quý cô thanh lịch đích thực

5 mẹo để các cô nàng luôn vững vàng trên đôi giày cao gót

3. Giày kitten heels

Những đôi kitten heels hay nói cách khác là giày gót thấp chính là cơn sốt giày cao gót nữ được săn đón. Dáng vẻ gợi cảm nhưng cũng thật đáng yêu và tiện lợi của kitten heels ngay lập tức hạ gục trái tim của những quý cô thời trang. Trên sàn diễn của thời trang 2017, những “nàng thơ” kitten heels của Céline xuất hiện, phối cùng với vớ da mỏng nhanh chóng tạo xu hướng, Dior với thiết kế Jadior “gây thương nhớ” đình đám, thiết kế cột dây cầu kỳ đi kèm tất của Givenchy, và không thể không kể đến tiểu thư sang chảnh Miu Miu.

Céline
Đôi giày kitten heels J’adior đình đám của Dior mùa Xuân-Hè 2017
Givenchy độc đáo với mốt giày cao gót đi kèm vớ
Loewe lại gây ấn tượng với mẫu giày kitten heels họa tiết trên thổ cẩm nữ tính
Những đôi giày cao gót kitten heels từ Acne Studios, Prada và Céline – xu hướng giày cao gót nữ 2017 cực “hot” bạn cần cập nhật ngay hôm nay

4. Giày cao gót với gót lạ mắt

Sức sáng tạo vô hạn của các nhà mốt còn được thể hiện trên sàn diễn nửa đầu năm 2017 trên những đôi giày cao gót không thể cá tính hơn. Khó có thể tưởng tượng được rằng một ngày phần gót giày của đôi giày cao gót nữ lại được biến tấu độc đáo như vậy. Kenzo tung ra mẫu giày gót lò xo cá tính, YSL còn chơi trội hơn khi đặt chính logo của mình lên gót giày, thế nhưng độc đáo hơn cả vẫn là Throm Browne khi đem hẳn những họa tiết cảm hứng biển cả lên phần gót giày của đôi giày cao gót thật ấn tượng.

Mẫu thiết kế gót lò xo cực độc của nhà mốtt Kenzo
Thiết kế gót giày sang chảnh này của Yves Ssaint Laurent nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trong lòng giới yêu thời trang
Throm Browne gây ấn tượng cực mạnh khi mang cả cảm hứng biển cả lên những chiếc gót giày trong thiết kế giày của mình
Nhà mốt Dries Van Noten với thiết kế giày cao gót với gót cực độc

 5. Giày ánh kim

Sự trở lại của thời trang thập niên 1990 còn kéo theo sự bùng nổ của giày ánh kim. Tại sàn diễn thời trang 2017, chất liệu ánh kim xuất hiện dày đặc trên những mẫu thiết kế giày. Khi thì là điểm nhấn đắt giá cho những đôi giày bèo nhún của Saint Lauren, khi thì làm chất liệu chính cho những thiết kế của Trussadi, Isabel Marent, Prabal Gurung và cả những thiết kế táo bạo của Mulberry.

Chất liệu ánh kim làm nổi bật lên chi tiết bèo nhún đắt giá trong những đôi giày Saint Laurent
Cảm hứng cổ điển trên những đôi giày Isabel Marant ánh kim nổi bật
Những thiết kế giày ánh kim xinh xắn củaTrussardi gây được tiếng vang lớn đối với xu hướng giày cao gót nữ 2017
Thiết kế giày cao gót ánh kim độc đáo của Mulberry
Một thiết kế ánh kim bắt mắt khác từ Prabal Gurung

6. Giày gót tròn

Cảm hứng hình học cũng đã được đem trở lại với xu hướng giày cao gót nữ 2017 năm nay. Thiết kế giày cao gót với phần gót tròn rất thú vị này đem lại vẻ chắc chắn và cũng thật độc đáo. Từng xuất hiện ở những mùa trước, nhưng sự kết hợp cùng xu hướng mới chính là điều tạo nên nét tuyệt vời cho kiểu giày này. Dries Van Noten, Jacquemus và Anya Hinchmarch chính là những nhà mốt đi đầu với những thiết kế giày gót tròn nay.

Jacquemus với thiết kế giày cao gót gót tròn cực kỳ độc đáo và không kém phần nữ tính

Những thiết kế cao gót màu sắc kẹo ngọt của nhà Anya Hindmarch
Cá tính như những thiết kế của Dries Van Noten

7. Boot tất “2 trong 1”

Thiết kế ấn tượng nhất trong năm nay chắc chắn phải thuộc về những đôi boot tất “2 trong 1”. Được Vetements khởi xướng lần đầu từ năm ngoái và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực. Thiết kế phá cách với phần boot nối liền tất này khiến cho giới yêu thời trang không thể đứng yên. Céline, Prada, Rodarte và Balenciaga chính là những nhà mốt cho trình làng những mẫu giày “có một không hai” này.

Thiết kế “boot socks” đình đám mùa Xuân/Hè 2017 của Prada dẫn đầu xu hướng giày cao gót nữ 2017
Mẫu “ankle boot socks” của Céline cũng gây hot không kém
Rodarte
Thiết kế boot cao gót độc đáo vượt thời gian của Balenciaga

Bài: Kim Anh