Trong thời đại mà ngành công nghiệp thời trang có chỗ đứng cao như hiện tại, trở thành nhà thiết kế mốt đã trở thành mục tiêu sống của rất nhiều người. Vậy trong số hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu nhà thiết kế chuyên nghiệp và tập sự trên thế giới, bạn phải làm gì để tạo được dấu ấn của riêng mình? Hãy cùng L’Officiel Vietnam đến với nước Mỹ, nơi có một người được mệnh danh là “cây kéo vàng” của Hollywood đã trả lời rất xuất sắc câu hỏi này.

Sinh ra và lớn lên tại San Jose, California, cậu bé Adam Saaks đã hình thành tình yêu với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ. Ở tuổi thiếu niên, Adam không mất nhiều thời gian khi quyết định theo đuổi con đường hội họa và thiết kế. Anh bắt đầu sự nghiệp với vải vóc tại Los Angeles vào năm 2001. Chỉ sau vài năm, nhà thiết kế Adam Saaks đã trở thành cái tên quen thuộc đối với giới sao Hollywood. Anh được mệnh danh là “cây kéo vàng” bởi khả năng sáng tạo không giới hạn chỉ với duy nhất một cây kéo.

Nếu bạn luôn tự hỏi ai đã tạo nên xu hướng thời trang áo thun cắt (T-shirt cutting) đã “làm mưa làm gió” trong khoảng 3 năm về đây, nhà thiết kế Adam Saaks chính là câu trả lời cho bạn. Với tư duy thời trang táo bạo và cởi mở, Adam đã một mình đi ngược lại cả hệ thống thời trang đang vận hành trong quy trình an toàn. Khi anh dùng kéo tạo hình cho những chiếc áo thun đầu tiên, không ai tin được đó lại là trào lưu được yêu thích trong tương lai gần.

Giờ đây, nhà thiết kế “có một không hai” này đã vận dụng kỹ năng cắt sang cả thiết kế đầm và swimsuit. Anh đã đóng góp không nhỏ vào thành công của nhiều show diễn ca nhạc, thời trang và các chương trình truyền hình thực tế tại Hollywood. Danh sách khách hàng VIP của anh bao gồm những cái tên rất “sáng giá” như Heidi Klum, Justin Timberlake, Katy Perry, Shakira, Eminem, Pink, Mel B, Nicole Ritchie, Britney Spears, Alicia Keys, Keira Knightley, Jessica Simpson, Mariah Carey, Paris Hilton, Hilary Duff, Lindsay Lohan và Jessica Alba.

Bên cạnh việc thiết kế riêng theo đơn đặt hàng,nhà thiết kế Adam Saaks cũng mở bán các mẫu sản phẩm với giá thành “dễ thở” hơn trên gian hàng trực tuyến. Không đặt quá nặng vấn đề “độc quyền”, anh thường quay video hướng dẫn cắt áo thời trang để chia sẻ với mọi người những ý tưởng mới. Hiện nay, kênh Youtube của Adam đã có tới 200 triệu lượt đăng ký theo dõi. Tinh thần thời trang mới mẻ và đầy sức sống của anh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ đang có khao khát trở thành nhà thiết kế.

Phương châm làm việc của nhà thiết kế Adam Saaks là đừng quá tuân thủ các nguyên tắc và lề lối cũ. Một chút phá cách thông minh dựa trên sự thấu hiểu thị trường đôi khi là con đường duy nhất để bạn làm nên thành tựu.