<em>Tảo biển là một loại nguyên liệu nấu ăn rất được ưa chuộng. Nhưng có lẽ ít ai biết rõ được công dụng tuyệt vời của chúng.</em> Tảo biển mọc ở hoặc gần vùng nước mặn. Có một số loại, và chúng thường chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe mà cơ thể dễ bị phân hủy. Thêm rong biển vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện chức năng tuyến giáp, sức khỏe tiêu hóa và giảm cân. Hãy cùng <a href="https://lofficiel.vn">Fashion Bible</a> tìm hiểu nhé. <img class="alignnone wp-image-26352" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien.jpg" alt="" width="947" height="631" /> <h2><strong>Các loại tảo biển</strong></h2> Tảo biển được phân ra nhất nhiều loại đa dạng như: tảo bẹ, wakame, kombu, dulse, tảo xanh lam, chẳng hạn như tảo xoắn và chlorella. Sự đa dạng này có thể giúp bạn dễ dàng kết hợp rong biển vào các công thức nấu ăn khác nhau. <h2><strong>Tảo biển rất giàu dinh dưỡng</strong></h2> Mỗi loại rong biển có thể chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất hơi khác nhau. Tuy nhiên, nói chung, ăn loại tảo biển này là một cách đơn giản để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất mà không cần thêm nhiều calo. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Marine Drugs lưu ý, các loại tảo biển nói chung là một nguồn cung cấp tốt: <ul> <li>chất đạm</li> <li>cacbohydrat</li> <li>chất xơ</li> <li>khoáng chất</li> <li>axit béo không bão hòa đa</li> </ul> <img class="alignnone wp-image-26356" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien-6.jpg" alt="" width="889" height="587" /> Một nghiên cứu khác trên Journal of Applied Phycology chỉ ra rằng các loại tảo biển khác nhau có chứa các chất dinh dưỡng hữu ích, bao gồm: <ul> <li>vitamin</li> <li>vitamin B</li> <li>vitamin A</li> <li>vitamin E</li> <li>iốt</li> </ul> Tảo biển cũng chứa chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và giảm viêm ở cấp độ tế bào. <h2><strong>Tảo biển giúp ích cho chức năng tuyến giáp</strong></h2> <img class="alignnone size-large wp-image-26355" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien-5-1024x1024.jpg" alt="" width="800" height="800" /> Tuyến giáp kiểm soát và giải phóng hormone để sản xuất năng lượng, tăng trưởng và sửa chữa tế bào. Tuyến giáp cần i-ốt để hoạt động bình thường, nhưng số lượng mà một người cần phụ thuộc vào trạng thái của tuyến giáp. Thiếu iốt là một trong những nguyên nhân gây ra suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém). Nó có thể dẫn đến sự phát triển của một bướu cổ, một tuyến giáp mở rộng có thể nhìn thấy được. <img class="alignnone size-large wp-image-26353" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien-1-1024x683.jpg" alt="" width="800" height="534" /> Mọi người có thể ngăn ngừa hoặc cải thiện tình trạng suy giáp bằng cách đảm bảo rằng chế độ ăn uống của họ có đủ iốt. Cường giáp xảy ra khi tuyến giáp hoạt động quá mức và sản xuất quá nhiều hormone. Việc hấp thụ quá nhiều i-ốt có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của cường giáp. Tảo biển rất giàu iốt. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Phân tích Thực phẩm và Dược phẩm, kombu là nguồn cung cấp iốt dồi dào nhất, tiếp theo là wakame và nori. Bột tảo bẹ cũng là một nguồn đáng kể. Loại tảo biển và vị trí mà nó được trồng có thể làm thay đổi hàm lượng iốt. <h2><strong>Tảo biển tốt cho bệnh tiểu đường</strong></h2> <img class="alignnone size-large wp-image-26354" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien-2-1024x657.jpg" alt="" width="800" height="513" /> Thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp chữa bệnh tiểu đường. Điều này là do lượng chất xơ cao giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức insulin. Thêm tảo biển vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng lượng chất xơ của một người mà không làm tăng nhiều calo.   Một nghiên cứu năm 2018 trên chuột cho thấy các hợp chất trong một loại tảo biển có thể trực tiếp làm giảm các dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2, chẳng hạn như lượng đường trong máu cao. Các hợp chất trong rong biển cũng có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, chẳng hạn như viêm, lượng chất béo cao và độ nhạy cảm với insulin. Nghiên cứu sâu hơn ở người có thể giúp cung cấp bằng chứng mạnh mẽ hơn cho việc sử dụng các hợp chất này. <h2><strong>Giúp giảm cân</strong></h2> <img class="alignnone size-large wp-image-26357" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien-7-1024x517.jpg" alt="" width="800" height="404" /> Chất xơ trong rong biển có thể có lợi cho những người đang cố gắng giảm cân. Chất xơ giúp một người cảm thấy no, nhưng bản thân nó chứa rất ít hoặc không có calo. Theo nghiên cứu trên tạp chí Marine Drugs, lượng chất xơ cao sẽ làm chậm quá trình trống của dạ dày. Do đó, dạ dày có thể không gửi tín hiệu đói đến não trong thời gian dài hơn, điều này có thể giúp ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều. <h2><strong>Tốt cho tim mạch</strong></h2> [caption id="attachment_26358" align="alignnone" width="876"]<img class="size-full wp-image-26358" src="https://lofficiel.vn/wp-content/uploads/2021/01/tao-bien-8.jpg" alt="" width="876" height="493" /> Female doctor with the stethoscope holding heart[/caption] Cũng như nghiên cứu lưu ý, thực phẩm giàu chất xơ như tảo cũng có thể làm giảm mức cholesterol trong máu. Các chất xơ hòa tan này liên kết với axit mật hoặc muối trong cơ thể. Sau đó, cơ thể sử dụng cholesterol để thay thế các yếu tố này, điều này có thể làm giảm tổng lượng cholesterol lên đến 18%. Nhiều loại tảo cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch theo thời gian. <p style="text-align: right;"><em>Ảnh: Internet</em></p> <p style="text-align: right;"><em>Tham khảo: medicalnewstoday</em></p>

Tảo biển là một loại nguyên liệu nấu ăn rất được ưa chuộng. Nhưng có lẽ ít ai biết rõ được công dụng tuyệt vời của chúng. Tảo biển mọc ở hoặc gần vùng nước mặn. Có một số loại, và chúng thường chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe mà cơ thể […]