Ngày 25/01 vừa qua, trong không gian tiệc đêm ấm cúng của Apartment Leinné, Leinné đã tổ chức buổi tiệc kỉ niệm 2 năm ra mắt cửa hàng tại Việt Nam và ra mắt hai bộ sưu tập mới nhất: Bộ sưu tập Jardin d’été với những mẫu nón, túi cho xuân hè 2019 lấy cảm hứng từ khu vườn bốn mùa Albert Kahn ở Paris và đặc biệt là Bộ sưu tập nón haute couture State of Raw từ chất liệu hoàn toàn tự nhiên, là bước đi tiên phong trong dòng nón tiệc và dòng thời trang bền vững cao cấp.

Màn trình diễn nhỏ diễn ra trong không gian của căn hộ cổ kiểu Pháp ấm cúng và riêng tư, chỉ mời một số người bạn thân thiết, không có ánh đèn sân khấu, không có khoảng cách giữa khán giả và người mẫu, đây là một cách Leinné thể hiện sự khác lạ trong quan điểm thời trang của mình: sang trọng nhưng gần gũi, duy mĩ nhưng giản đơn và sống động đến bất ngờ.

Những vị khách thả mình theo điệu nhạc du dương, nhâm nhi ly champagne và thưởng thức màn trình diễn. Dàn người mẫu lần lượt sải bước xuống từ lầu một của căn hộ, rồi dừng chân tại bức tường cây cỏ mộc mạc – được thiết kế riêng cho buổi tiệc, để người xem có thể dễ dàng ngắm nhìn những chi tiết độc đáo mà tinh tế của từng chiếc nón.

Jardin d’été – Khu vườn mang tâm hồn người phụ nữ hiện đại

Lấy cảm hứng từ khu vườn bốn mùa tĩnh tại Albert Kahn ở Paris, phần trình diễn thứ nhất của bữa tiệc đêm tại Leinné là bộ sưu tập Jardin D’été: bức tranh mang những đường nét giao thoa văn hóa tinh túy hài hòa, như tâm hồn người phụ nữ hiện đại, tự do sống và mở lòng mình trước những trải nghiệm.

“Người phụ nữ hiện đại tự do sống và mở lòng mình với nhiều nền văn hoá khác biệt và nhận ra chúng cũng có những nét tương đồng với văn hoá Á Đông, như khu vườn bốn mùa tĩnh tại Albert Kahn ở Paris được xây bởi một người Pháp nhưng mang đa dạng các nét văn hoá phương đông gắn kết với phương tây.” – Hải Minh (Mimi-M), giám đốc sáng tạo của Leinné chia sẻ về tinh thần BST SS19 Jardin d’été.

Làn gió mới – Sự thanh lịch tự do

Trong khi bộ sưu tập Jardin D’été mang đến những thiết kế phù hợp cho ngày thường hay những chuyến du hành thì Couture Collection State of Raw – Nguyên bản lại khiến cho người xem trầm trồ vì sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng chi tiết. Sợi raffia được người thợ thủ công của Leinné tỉ mỉ kết thành cành hoa, mạng che mặt hay những chữ số La Mã đầy tinh xảo, tạo nên những thiết kế độc nhất chẳng thể trùng lặp. Mỗi thiết kế được thực hiện hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và có thể mất từ 16-40 tiếng.

Có làn gió mới kéo các nền văn hoá lại gần với nhau, đảo ngược các thói quen và lay chuyển các nghi thức của thời đại. Leinné thoát khỏi những nghi thức của lễ hội cũng như các quy luật về thanh lịch, hướng về sự nguyên bản và bền vững.

Leinné đã đi một bước đi đầy mạo hiểm khi thoát ra khỏi những nghi thức thông thường, bỏ qua những gam màu được mặc định dành cho buổi tiệc tối như đen, đỏ, ánh kim trên các chất liệu quen thuộc như dạ, nhung, nỉ, ren hay lụa. Vẻ đẹp giản đơn nhưng xa hoa, mộc mạc nhưng tinh tế, đó là màu raffia nguyên bản, màu của nắng tồn tại mãi mãi cùng thời gian.

Bộ sưu tập được Hải Minh – giám đốc sáng tạo của Leinné lấy cảm hứng từ chính sự thanh khiết và giản dị của tinh thần Việt qua vị ngọt thanh của cốm đọng lại trong trang văn Thạch Lam, màu sắc hài hòa và tĩnh tại trong những thước phim của đạo diễn người Pháp gốc Việt – Trần Anh Hùng hay khu vườn tuổi thơ xanh mướt và ngập nắng trong ký ức về Việt Nam đẹp đẽ.

Sự nguyên bản còn được thể hiện qua chất liệu thiên nhiên mộc mạc – raffia, chất liệu đặc trưng dẻo dai và bền chắc mang đậm dấu ấn của Leinné. Tất cả đều được thực hiện bằng phương pháp thủ công và đảm bảo tính bền vững của chất liệu. Sợi raffia trong chiếc nón “Thương” mất nhiều giờ để được nhuộm màu từ cây cỏ, rau củ hoàn toàn bằng tay.