Nổi dậy như một cơn cuồng phong của thế hệ millennial vài năm trở lại đây, cảm hứng athleisure thống trị đại bản doanh thời trang theo cách riêng nhất, trẻ nhất và tràn trề nhựa sống nhất. Vậy cơ duyên nào khiến cho phong cách thời trang không mấy được giới chuyên môn đánh giá cao này lại được con dân thời trang mê mệt đến thế?

Cùng L’Officiel Vietnam tìm hiểu về phong cách athleisure chưa bao giờ khiến các tín đồ thôi khao khát.

1. Nổi dậy từ mạng xã hội

Xuất phát điểm của phong cách athleisure có lẽ đến từ những bức ảnh triệu likes của các instagramers hay các fashion guru mà nguồn sống của họ chính là những phản hồi trên các trang mạng xã hội. Athleisure là thuật ngữ dùng để chỉ phong cách thời trang mang tính ứng dụng cao nhờ vào việc vận dụng trang phục dành cho hoạt động thể thao và tập luyện vào trang phục thường nhật đồng thời tạo nên dấu ấn từ chúng.

Ban đầu, định từ “athleisure” vẫn chỉ là một khái niệm mơ hồ, nhờ vào sự lăng xê của các insta-girls đình đám hiện nay có thể kể đến như Gigi Hadid, Bella Hadid, Kendall Jenner, Kylie Jenner và hàng loạt các fashionista sở hữu lượng theo dõi đông đảo nhất, khái niệm này xuất hiện và trở nên vô cùng trending vài năm trở lại. Đỉnh điểm của tâm bão chính là việc từ điển Merriam-Webster và từ điển Cambridge đã cập nhật “athleisure” vào kho từ vựng của mình khiến cho khái niệm “thời trang vận động” được đưa vào đời sống thông dụng hơn bao giờ hết.

Cũng vì lí do trên, phong cách athleisure trở thành tiếng nói riêng của thế hệ trẻ, của millennial, đại diện cho nhịp sống năng động với tư tưởng và lối sống đầy nhiệt huyết của giới trẻ.

Gucci Pre-fall 2018: Tinh thần mới cho xu hướng sportywear

Lacoste hôm nay đã không còn “thể thao” một cách khô cứng nữa rồi!

2. Thống trị lãnh địa thời trang

Nhờ vào sự đổ bộ trên lãnh thổ mạng xã hội, cầu nối duy nhất đưa thời trang đến với giới trẻ, athleisure đã có cuộc lên ngôi rực rỡ tại lãnh địa thời trang phù phiếm. Dù gì đi nữa, sứ mệnh của các ông lớn thời trang chính là thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ, vì thế, việc thay đổi tư duy “cứng nhắc” của mình và lĩnh hội những tư tưởng mới để làm “đẹp lòng” những thực khách khó chiều của mình là một hệ quả hiển nhiên.

Được các chị em nhà Kardashian-Jenner ứng dụng hầu như mọi khoảnh khắc thời trang của họ, bên cạnh sự nổi dậy mạnh mẽ cùng thương hiệu riêng của Kanye West và sự lên ngôi Rihanna dưới cương vị nhà thiết kế thời trang, ngành công nghiệp không khói đã “không từ” được sức ảnh hưởng quá lớn này và từ đó athleisure đã thấm nhuần vào đại bản doanh thời trang và ươm mầm sống tại đây.

Kim Kardashian West luôn vận dụng athleisure và gây ấn tượng với phong cách này
Show diễn Yeezy của Kanye West
Rihanna dưới cương vị thiết kế thời trang không ngừng đưa cảm hứng athleisure vào các sáng tạo của mình
Cảm hứng athleisure luôn dẫn đầu tại các show diễn của cô nàng
Show diễn Fenty X Puma dưới tay Rihanna

Những năm tháng trở lại đây, xu hướng từng bị giới phê bình không tiếc lời chê bai lại liên tục được gọi tên tại các tuần lễ thời trang lớn. Điển hình là mùa mốt vừa rồi, các đại diện của phong cách này, từ cycling pants, bralette, catsuits hay bomber jacket đã được vận dụng bởi các nhà mốt lừng danh như Mugler, Chanel, Stella McCartney, Off-White… Chưa bao giờ thời trang cao cấp và phong cách thể thao có được sự tâm đầu ý hợp sâu sắc đến như thế.

Off-White Spring Summer 2019
Stella McCartney Spring Summer 2019
Chanel Spring Summer 2019
Mugler Spring Summer 2019

3. Tiếng nói của thế hệ millennial

Athleisure được sản sinh từ tinh thần trẻ của thế hệ millenial, vì thế, việc biểu trưng cho tiếng nói của tầng lớp người trẻ của xã hội hiện đại chính là sứ mệnh cao cả của athleisure.

Tuyên ngôn về lối sống căng tràn tinh thần tự do, tư tưởng phóng khoáng đầy nhiệt huyết chính là những gì mà phong cách đầy năng động này luôn đại diện qua ngôn ngữ thời trang độc nhất của mỗi cá nhân các fashion icons. Bản hùng ca của tuổi trẻ sẽ luôn vang vọng và phong cách athleisure sẽ luôn là món vũ khí tối thượng đi đầu trong việc thay lời cho giới trẻ.