Tiffany & Co.

01/07/2016

0 thích

Tiffany & Co.

Tiffany & Company

Những ai đã xem Breakfast at Tiffany’s hẳn không thể quên được hình ảnh xinh đẹp, thanh lịch và đầy sức sống của huyền thoại Audrey Hepburn. Đó cũng chính là hiện thân của Tiffany & Co. Tiffany’s – định nghĩa của những gì lãng mạn nhất và sang trọng nhất về trang sức, quà tặng, đồng hồ và nhiều phụ kiện khác.

THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU

Trụ sở chính: Mỹ

Năm thành lập: 1837

Người sáng lập: Charles Lewis Tiffany và John B. Young

Giám đốc sáng tạo: Frederic Cumenal

Tổng công ty: Tiffany & Company

Facebook

  • GIỚI THIỆU CHUNG
  • CÁC CỘT MỐC
  • PHONG CÁCH THIẾT KẾ
  • Cửa hàng
  • BÌNH LUẬN

1

Giới thiệu chung

Thương hiệu Tiffany & Co. (hay Tiffany, Tiffany’s) là một hãng trang sức sang trọng nổi tiếng thế giới được thành lập năm 1837, có trụ sở đặt tại Mỹ.

Các sản phẩm của Tiffany’s vô cùng đa dạng từ trang sức, bạc nguyên chất, đồ gốm, pha lê, nước hoa, đồng hồ đến đồ dùng văn phòng, phụ kiện cá nhân và các sản phẩm da thuộc khác. Thương hiệu Tiffany & Co. ghi vào lòng tín đồ thời trang trên thế giới ấn tượng về một thương hiệu sang trọng, cao cấp và nổi trội nhất ở các thiết kế trang sức kim cương. Tiffany & Co. tự chọn sứ mệnh cho thương hiệu là đi đầu trong thẩm mỹ và đặt ra những xu hướng phong cách cộp mác Tiffany’s. Đến năm 2014, thương hiệu đã có 298 cửa hàng trên khắp thế giới. Các sản phẩm của Tiffany & Co. được bày trong các cửa hàng hoặc cũng có thể được mua qua trang web của hãng.

Trang sức Tiffany’s là hiện thân của tình yêu

Đúng như slogan “Chỉ có một tình yêu đích thực”, Tiffany & Co. là đại diện của tình yêu, của những điều lãng mạn nhất mà mọi chàng trai đều muốn làm cho cô gái của họ.

2

Các cột mốc quan trọng

1837: Tiffany & Co. được sáng lập bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young, ban đầu là một cửa hàng văn phòng phẩm lớn tại New York mang tên Tiffany & Young. Tiffany Blue Box – chiếc hộp xanh huyền thoại lần đầu tiên được giới thiệu. Sắc xanh lục nhạt (robin’s egg blue) được chọn để tô đậm danh tiếng của thương hiệu về chất lượng cũng như sự chăm chút trong từng sản phẩm.

Tiffany & Co. có thể được coi là người đã định nghĩa cho sắc xanh huyền thoại này

1845: Catalogue đầu tiên của Tiffany’s được xuất bản với tên gọi The First Blue Book. Blue Book trở thành truyền thống của hãng đến tận ngày nay.

1851: Tiffany là công ty đầu tiên ở Mỹ sử dụng tiêu chuẩn hàm lượng bạc 925/100, về sau được chọn là tiêu chuẩn của cả nước Mỹ. Các thiết kế bạc của Tiffany & Co. thời điểm này cũng dần được chú ý trên toàn thế giới.

1853: Tên tuổi Tiffany & Co. trở thành thương hiệu chính thức sau khi is Charles Tiffany nắm quyền quản lý công ty.

1867: Tiffany & Co. là công ty Mỹ đầu tiên giành giải thưởng xuất sắc cho những sản phẩm bạc của thương hiệu tại Triển lãm quốc tế Paris (Paris Exposition Universelle)

1878: Charles Tiffany mua được viên kim cương Tiffany – một trong những viên kim cưong màu vàng lớn và đẹp nhất thế giới. Viên kim cương 128.54 carats nổi tiếng này từng được diễn viên Audrey Hepburn diện khi chụp ảnh cho bộ phim Breakfast at Tiffany’s và sau này được trưng bày tại cửa hàng Tiffany’s ở New York.

Viên kim cương danh giá

1886: Tiffany giới thiệu chiếc nhẫn đính hôn kim cương 6 mặt mà đến nay đã là một truyền thống không thể thiếu trong những câu chuyện tình lãng mạn nhất và được ca ngợi khắp thế giới.

1902: Trụ sở Trang sức nghệ thuật Tiffany (Tiffany Art Jewelry Department) được thành lập bởi con trai của Charles Tiffany là Louis Comfort Tiffany để chế tạo nên những thiết kế trang sức phủ men bóng cầu kỳ. Louis cũng là giám đốc thiết kế đầu tiên của thương hiệu.

1926: Các tiêu chuẩn về bạch kim của Tiffany’s được Chính phủ Mỹ công nhận là tiêu chuẩn xác định bạch kim nguyên chất chính thức.

1950: Lãng mạn như Tiffany & Co., tiểu thuyết nổi tiếng của Truman Capote – “Buổi sáng ở Tiffany’s” được xuất bản và sau đó được chuyển thể lên màn ảnh rộng với diễn xuất khó quên của minh tinh Audrey Hepburn.

Minh tinh Audrey Hepburn diện những trang sức của hãng trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s”

1972: Mở rộng ra ngoài biên giới nước Mỹ, Tiffany & Co. mở gian hàng nước ngoài đầu tiên trong Trung tâm Mistukoshi ở Nhật Bản.

1986: Cửa hàng Tiffany & Co. ở phố Bond, London đánh dấu sự tấn công của thương hiệu vào thị trưởng Châu Âu.

1987: Tiffany kỷ niệm 150 năm thành lập, những triển lãm về quá trình sang tạo cũng như các món trang sức, sản phẩm bạc cũng được tổ chức ở các bảo tàng ở Mỹ. 1987 cũng là năm đánh dấu sự tham gia thị trường chứng khoán của Tiffany & Co.

2000: Thành lập quỹ Tiffany & Co. nhằm mở rộng phạm vi của thương hiệu trong việc hợp tác, phát triển và ủng hộ cho những tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục và giữ gìn nghệ thuật, bảo tồn tự nhiên.

2003: Tiffany ra mắt bộ sưu tập Legacy với những thiết kế chủ đạo là những chiếc nhẫn đính hôn kim cương và nhẫn cưới. Bộ sưu tập tiếp tục phát triển theo thời gian và bao gồm cả những thiết kế chiêc bông tai, vòng tay, mặt dây chuyền…

2009: Bộ sưu tập mặt dây chuyền hình chiếc chìa khóa đặc trưng của Tiffany được ra mắt.

Các thiết kế mặt dây chuyền, charm vòng tay đã trở thành độc quyền của Tiffany & Co.

2012: Viên kim cương Tiffany được trưng bày tại các buổi triển lãm ở Bắc Kinh, Tokyo và Dubai trước khi trở về ngôi nhà Tiffany’s nơi nó được sinh ra ở New York nhân kỷ niệm 175 năm đế chế trang sức Tiffany & Co.

3

Phong cách thiết kế

Với phương châm hoạt động “Trở thành nhà bán lẻ, nhà thiết kế, nhà chế tác thành công và đáng kính nhất của những món trang sức đẹp nhất’’, Tiffany & Co là thương hiệu thời trang đẳng cấp toàn cầu, dù là ngôi sao, quý tộc hay người lao động, nam giới hay nữ giới, già hay trẻ, bạn cũng có quyền sở hữu những ước mơ màu xanh nhạt trang trọng nhất.

Tiffany & Co. không chỉ mang đến những sản phẩm tuyệt mỹ mà còn biết cách khơi dậy sức sống từ những món trang sức đó. Nhà sáng lập hãng trang sức từ Mỹ từng tuyên bố: “Sứ mệnh của chúng tôi là chế tác ra những thiết kế vĩnh cửu từ nguồn nguyên liệu tinh khiết nhất, đem lại cảm hứng tinh tế và luôn tươi trẻ.” Đây cũng là lý do thương hiệu này theo đuổi logo tươi mát màu xanh vỏ trứng chim Robin pha với baby blue, tạo nên một sắc xanh được đặt tên theo chính thương hiệu Tiffany. Màu sắc đồng nhất trên mọi biểu tượng, thiệp giấy, hộp quà, túi xách và banner tại các cửa hàng khiến hãng luôn nổi bật về sự trẻ trung và thanh lịch.

Tiffany & Co. là sự định nghĩa chuẩn mực về kim cương và trang sức bằng kim cương

Danh tiếng của thương hiệu đến từ chất lượng sản phẩm. Tiffany & Co. được coi là người “định nghĩa giá trị” của kim cương. Vàng và bạc luôn sáng bóng còn những viên đá quý tuyệt đẹp được đảm bảo độ chính xác và tinh tế cao nhất, tạo nên ấn tượng xa xỉ, yêu kiều khó cưỡng. Mặc dù tính hiện đại và đơn giản của Tiffany là tôn chỉ bất biến nhưng hãng vẫn duy trì nhiều mẫu sản phẩm cổ điển đã có từ khi mới thành lập. Điển hình như mẫu lắc tay kim cương dạng mở, vòng tay dạng tết hay mặt dây chuyền dạng mề đay, hình chiếc chìa khóa, trái tim… Điều làm nên sự khác biệt của hãng chính là sự tinh tế với những thiết kế đa chiều mang lại xúc cảm tự nhiên cho phái đẹp.

Nhẫn cưới đơn giản mà tinh tế

Những giá trị và chuẩn mực trong sản phẩm trải qua hơn 175 năm của Tiffany & Co. vẫn được gìn giữ một cách nguyên vẹn và giúp thương hiệu khẳng định được vị thế của hãng trong thị trường trang sức.

4

Cửa hàng

Đến năm 2013, trên thế giới có hơn 200 cửa hàng bán lẻ của Tiffany & Co. tại Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Canada, Mexico, Ý, Ireland, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… và thương hiệu vẫn tiếp tục mở rộng ra những khu vực khác.