Tuần lễ Thời trang cưới Xuân 2018 đã chính thức khép lại vào cuối tháng 4, tuy nhiên giới mộ điệu vẫn chưa kịp lấy lại nhịp thở trước những thiết kế lộng lẫy của các nhà thiết kế.

Mùa này, thời trang cưới xoay quanh việc tôn lên cá tính cá nhân và tạo nên sự đột phá trong từng thiết kế. Nếu vẫn còn đang loay hoay tìm cho mình bộ trang phục , hay chỉ đơn giản là yêu sự xa hoa trong những mẫu váy cưới đẹp thì hãy cùng L’Officiel Vietnam điểm lại những bộ sưu tập đẹp nhất Tuần lễ Thời trang cưới 2018 vừa qua.

1. Elie Saab

Sang trọng và quyến rũ, đó là hai tính từ mà bất cứ ai cũng phải nghĩ đến khi chiêm ngưỡng những mẫu váy cưới đẹp của nhà mốt Elie Saab. Mùa này, với cảm hứng từ những cánh hoa anh đào Nhật Bản các thiết kế của Elie Saab tràn ngập những hoạ tiết hoa được đính kết và thêu cầu kì, tỉ mẩn. Bên cạnh những bộ đầm lộng lẫy, nhà mốt cũng khéo loé khoe các kỹ thuật thủ công của mình bằng những tấm mạn che mặt và áo choàng tinh tế. Tất cả như một bản thánh ca hoàn hảo, dẫn dắt cô dâu đến buổi lễ quan trọng nhất đời người.

Những thiết kế mang hơi thở cổ điển của nhà mốt Elie Saab.
Những họa tiết hoa anh đào được đính và thêu trên các mẫu váy cưới đẹp của Elie Saab.

2. Marchesa

Trong bộ sưu tập Xuân 2018 lần này, hai nhà thiết kế của hãng Marchesa, Georgina Chapman và Keren Craig, quyết định phá vỡ quy luật “nghiêm cấm tông đen” trong lễ cưới truyền thống. Rất nhiều các thiết kế của hãng có điểm nhấn là các chi tiết đen tuyền, điển hình như dải băng buộc ngang cổ và thả dài xuống tận chân váy đi cùng bộ đầm xoè xếp tầng ấn tượng, hãy chiếc vòng dây đen ngang eo nổi bật trên thiết kế đầm đuôi cá đính hoa. Tuy thế, đa phần các mẫu váy cưới đẹp của hãng đều dựa trên những phom dáng cổ điển để phát triển, mang lại sự dung hoà giữa cái cũ và mới cho các nàng dâu.

Các chi tiết nhấn nhá trên bộ đầm trắng của Marchesa được xem là cách thương hiệu này phá bỏ những quy chuẩn trong thời trang cưới

3. Sachin & Babi

Với nguồn gốc cảm hứng từ những cô dâu trẻ tuổi, luôn tìm kiếm những điều nằm ngoài khuôn khổ, bộ sưu tập mùa này của Sachi & Babi là tập hợp những mẫu váy cưới đẹp vượt lên trên những giá trị truyền thống. Từ tà áo dài được in hoạ tiết hoa rựa rỡ, đến dải hoa vải vắt ngang ngực cô dâu thay cho bó hoa truyền thống, để rồi “ngạt thở” trước thiết kế cuối cùng với sự cách điệu của mẫu đầm ngắn điệu đà được đặt trên lớp vải voan xuyên thấu mềm mại, điểm tô bằng những sợi lông vũ cuối cùng nơi chân váy.

Người hâm mộ thời trang cưới đã dành nhiều lời khen ngợi cho bộ sưu tập cưới ấn tượng của Sachi & Babi.
Cách tân chính là từ khóa chính trong bộ sưu tập Xuân 2018 lần này của thương hiệu Sachi & Babi.

Cuộc cách tân ngoạn mục của thời trang cưới thế kỷ 21

Chuyện chọn trang phục dự tiệc cưới: Phải đúng mùa, hợp thời điểm

4. Oscar de la Renta

Đây là lần đầu tiên thương hiệu Oscar de la Renta thực hiện bộ sưu tập trong tuần lễ thời trang cưới. Hai nhà thiết kế Fernando Garcia và Laura Kim tiếp tục mang cảm hứng từ khu vườn riêng vào bộ sưu tập cưới, khi những cánh hoa bách hợp, lá nho… được tìm thấy khắp các mẫu trang phục. Đan xen giữa các mẫu váy cưới đẹp là những bộ suit mạnh mẽ dành riêng cho các quý cô muốn khẳng định cái tôi riêng trong ngày cưới. Tất cả tạo nên một bộ sưu tập đậm chất nữ tính và thanh lịch đặc trưng của thương hiệu Oscar de le Renta.

Chất nữ tính được Oscar de la Renta khai thác tối đa trong bộ sưu tập cưới lần này.

5. Naeem Khan

Chưa bao giờ nhà thiết kế Naeem Khan đi theo trào lưu hay bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh khi thiết kế trang phục cưới. Điều ông quan tâm duy nhất chính là ý muốn của các cô dâu. Đó là lý do tại sao bạn có thể bắt gặp rất nhiều phong cách trong cùng một bộ sưu tập lần này của ông. Chỉ vài phút trước người xem đang xuýt xoa thiết kế đầm cưới đính đá lấp lánh đi cùng áo choàng lông sang trọng, thì ngay sau đó lại ngỡ ngàng với mẫu suit đơn giản dành cho các cô dâu năng động.

Thương hiệu Naeem Khan khiến người xem ngỡ ngàng trước những thiết kế có đôi phần táo bạo trong mùa Xuân 2018 này.