Thời trang là sự xoay vòng của các xu hướng, nhưng không thể phủ nhận một điều, việc không ngừng cách tân và sáng tạo đã giúp thời trang đủ sức làm các tín đồ “thất điên bát đảo” mỗi khi trình làng những mốt mới trên sàn runway.

Đến hẹn lại lên, cả thế giới đang chìm đắm trong mùa thời trang Xuân Hè 2017 với bốn tuần lễ thời trang danh giá (New York, London, Milan, Paris). Khán giả được dịp thoả sức chiêm ngưỡng những bộ sưu tập ấn tượng đến từ các nhà mốt lừng danh cùng phong cách thời trang độc đáo từ những fashionista chuyên nghiệp.

Mời bạn cùng L’Officiel điểm qua một số xu hướng thời trang hứa hẹn “gây sốt” trong năm 2017 nhận sự quan tâm từ các tín đồ trên thế giới:

1. Tua rua

Từng là biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực, tua rua còn trở thành một phần không thể thiếu của thời trang. Các nhà thiết kế đã thổi luồng sinh khí mới vào những dải tua rua giúp chúng trở nên quý phái, mềm mại nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang dã đặc trưng.

Đầm tua rua sang trọng, lấp lánh từ nhà Mốt Oscar de la Renta
Nét xinh đẹp, gợi cảm khi khoác lên mình mẫu thiết kế tua rua của Naeem Khan
Nếu bạn ưa chuộng phong cách phóng khoáng, hoang dã, đừng bỏ qua BST của nhà Mốt Rodarte

Những mẫu áo khoác da cá tính của Rodarte, váy tua rua Naeem Khan hay trang phục từ nhà mốt Oscar De La Renta phần nào đã thể hiện đúng tinh thần tự do, mạnh mẽ của tua rua khi góp mặt tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2017.

2. Áo lệch vai

Áo lệch một bên vai là sự cách tân táo bạo từ áo trễ vai, những thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Oscar de la Renta, Prabal Gurung, Simone Rocha… thi nhau “lăng xê” thời trang lệch một bên vai đầy ngẫu hứng qua những chiếc áo, đầm bồng bềnh, quyến rũ. Bờ vai gầy mảnh khảnh, khoe hờ xương quai xanh của các người mẫu nữ là hình ảnh không khó tìm khi đây là một trong những xu hướng thời trang nổi bật tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2017 tại Luân Đôn, New York.

Đầm trễ vai với chất liệu vải được xử lý tinh tế từ nhà Mốt Oscar de la Renta

Nếu đã là tín đồ yêu thời trang, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua xu hướng “off shoulder” (lệch vai), không chỉ “càn quét” sàn runway, thiết kế trễ vai còn mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống thường ngày qua những trang phục street style nữ tính, gợi cảm.

Simon Rocha trình làng mẫu thiết kế lệch vai tại tuần lễ xu hướng thời trang xuân hè 2017
Cùng đắm chìm trong mẫu thiết kế gợi cảm của thương hiệu Prabal Gurung

3. Xanh denim

Xuất hiện hầu như xuyên suốt trong sự kiện thời trang EFJ 2016 vừa qua, các nhà thiết kế Diệu Anh, Quang Nhật, Giao Linh.. đồng loạt sử dụng màu sắc denim trong bộ sưu tập của họ. Denim Drift – bảng màu xu hướng trong thiết kế nội thất và thời trang quốc tế 2017 của nhãn hàng Dulux được dự đoán là sắc xanh lên ngôi trong năm 2017.

Thuộc tông lạnh giản đơn, đậm chất “high fashion” (thời trang cao cấp) cùng chất liệu thân thiện với cơ thể, đặc biệt khá nổi bật khi đứng cạnh những màu sắc khác trên sàn runway đã giúp denim là một trong những lựa chọn được các NTK yêu thích.

Màu xanh denim trong thiết kế của NTK Diệu Anh

Chưa hết, sắc xanh denim còn được các tín đồ thời trang ứng dụng vào phong cách street style, diện cả cây denim hay chỉ là một chiếc áo, váy cũng đủ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật trên phố.

NTK Giao Linh cho ra mắt mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ màu xanh denim tại EFJ 2016
BST dành cho nam từ NTK Quang Nhật

Muôn màu street style tại Milan Fashion Week Xuân Hè 2017

Hình tượng nữ tính sóng đôi trong chiến dịch Dior Xuân Hè 2017

4. Thiết kế bất đối xứng

Những thiết kế đối xứng dường như trở nên ngột ngạt so với tín đồ thời trang yêu sự phá cách. Cũng chính từ đó, thiết kế bất đối xứng trở thành vùng đất mới cho sáng tạo và khát khao thể hiện cá tính.

Thiết kế bất đối xứng tạo xu hướng mới, phá bỏ hoàn toàn lối cũ quen thuộc của thời trang đối xứng
Phong cách, phóng khoáng từ NTK Alexander Wang

Thời trang Xuân Hè 2017 là sự đổ bộ của những thiết kế bất đối xứng, việc những nàng mẫu diện trang phục không theo chuẩn mực hay quy tắc nào chính là tinh thần mà các NTK Alexander Wang, Hood By Air và Monse mang lại từ mùa mốt năm nay. Ngay tại Việt Nam EFJ 2016 cũng đã trình làng đến khán giả những thiết kế bất đối xứng ở chi tiết tay áo độc đáo qua BST của Thuỷ Nguyễn, Nuchsuda, Anna Võ, Quang Nhật…

Nhà thiết kế VN Anna Vo cập nhật xu hướng thời trang bất đối xứng trong BST mới nhất của mình
Màu sắc táo bạo trong thiết kế của NTK Quang Nhật

5. Skinny Scarf

“Khăn quàng siêu mảnh” (skinny scarf) là phụ kiện đặc trưng của thời trang cổ điển những năm 70s. Lấy cảm hứng từ chiếc cà vạt của nam giới, các NTK đã biến tấu skinny scarf trở thành vô vàn phong cách khác nhau và phù hợp với nhiều trang phục của người phụ nữ.

Khăn quàng mảnh làm tăng nên vẻ nữ tính, quyến rũ của những bờ vai trần gợi cảm, có thể thấy qua những thiết kế của Jonathan Simkhai, Erin Fetherston… tại các Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2017.

Khăn quàng mảnh- item được “lăng xê” trên sàn diễn mùa này từ Jonathan Simkhai
Thiết kế từ NTK Erin Fetherston xuân hè 2017

Ở Việt Nam, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc skinny scarf trong BST của NTK Giao Linh và Tuấn Trần. Phảng phất hình ảnh cổ điển và mang đậm phong cách nữ quyền, những chiếc khăn quàng mảnh hứa hẹn sẽ là xu hướng thời trang làm các tín đồ “điên đảo” trong năm 2017.

NTK Giao Linh cập nhật xu hướng khăn quàng mảnh
Khăn quàng nữ tính từ NTK Tuấn Trần

6. Bralettes tiếp tục gây sốt tại tuần lễ thời trang xuân hè 2017

Nếu như trước kia bralettes là phụ kiện cần được che giấu thì ngày nay theo dòng chảy thời trang, bralettes đã trở thành “vũ khí” đầy quyến rũ của các NTK. Cổ điển, gợi cảm và đơn giản là những tính từ nổi bật của trang phục này. Với thiết kế vô cùng tinh tế thể hiện qua phom dáng khác nhau, Bralettes đôi khi là dải lụa mềm mại được cắt may công phu, mảnh vải ren hờ hững hay là những chiếc áo dạng thun năng động, khoẻ khoắn.

Cuộc đổ bộ của “binh đoàn xanh” từ DKNY

Bắt nguồn từ một năm trước, thế nhưng bralettes vẫn chưa có dấu hiệu “hạ sốt” khi tiếp tục được yêu thích tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2017, ta có thể thấy những chiếc áo bralettes xuất hiện ngập tràn qua những BST của DKNY, Red Valentino cho đến những chiếc áo bralettes hoạ tiết ấn tượng của Oscar De La Renta.

Hoạ tiết ấn tượng từ Oscar de la Renta
Cá tính, gợi cảm trong thiết kế từ Red Valentino tại sàn diễn thời trang mùa hè 2017