Khi hàng tuần đều có những mẫu mã giày thể thao mới đều đặn ra mắt công chúng, thì việc sở hữu một đôi giày sneaker cho riêng mình là “chuyện không của riêng ai”. Thế nhưng trong vô vàn những đôi giày đại trà, vẫn có những thiết kế đặc biệt hiếm hoi không phải ai cũng có.

NMD là dòng giày thể thao nam adidas được các tín đồ thời trang ưa chuộng bậc nhất, và đã trở thành đôi giày thông dụng trong mọi hoạt động cuộc sống. Tuy nhiên vừa qua, website Highsnobiety đã hợp tác cùng StockX để tìm ra những mẫu giày adidas NMD hiếm nhất mọi thời đại. Bằng cách đối chiếu chéo dữ liệu thống kê những mẫu mã ít gặp nhất của StockX và doanh số bán hàng cao nhất trên thị trường, 15 thiết kế giày adidas khó sở hữu nhất đã được công bố.

Bảng xếp hạng 15 đôi giày adidas NMD hiếm nhất mọi thời đại cùng giá bán trên thị trường.

Không mấy bất ngờ khi đôi giày adidas NMD_R1 “Pitch Black” phiên bản Rimowa nghiễm nhiên đứng đầu bảng với chỉ 500 mẫu được sản xuất cùng sự đính kèm cách sản phẩm khác thuộc nhiều hãng khác như Oral-B, Porter… Có thể nhận thấy rằng NMD_R1 là sản phẩm giày thể thao nam adidas thu hút được phần lớn sự quan tâm của tín đồ thời trang hơn bất kì các sản phẩm khác thuộc dòng NMD như dòng XR1 hoặc Chukka.

Đôi giày adidas NMD_R1 “Pitch Black” phiên bản Rimowa chính là phiên bản NMD hiếm có nhất.

Kanye West và Adidas Originals tiếp tục ra mắt Yeezy Boost 350 V2 phối màu đen/trắng mới

BST EQT của adidas Originals khuấy động không khí Art Basel Miami

Một điểm đáng chú ý khác chính là màu sắc rất ảnh hưởng đến độ hiếm hoi của những mẫu giày thể thao nam adidas. Điển hình như thiết kế Pharrell’s “Human Race” NMD đã xuất hiện hai lần trong danh sách với hai phiên bản màu đỏ và vàng khác nhau.

Cả 2 phiên bản màu vàng và đỏ của mẫu giày NMD Pharrell’s “Human Race” đều có mặt trên bản xếp hạng.

Thêm vào đó, mặc dù sản phẩm A Bathing Ape NMD có mức giá tương đối cao trên thị trường và gắn liền với một trong những tên tuổi lớn trong làng thời trang thể thao, nhưng lại chiếm giữ vị trí khá thấp trên bảng xếp hạng. Điều này cho thấy rằng sự cộng tác đặc biệt không phải là một nhân tố ảnh hưởng lớn đến độ hiếm của sản phẩm.