Nếu như trong một khoảng thời gian dài các xu hướng thời trang mùa trước chỉ quẩn quanh trong việc đề cao tính nữ quyền và sự mạnh mẽ của người phụ nữ, với những chiến dịch chống xâm hại như #Metoo, thì giờ đây các xu hướng mới mùa Thu/Đông 2018/2019 chỉ xuất phát từ mục đích quan trọng nhất của thời trang: khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ.

Nói như vậy nghĩa là giới mộ điệu sắp có một bữa tiệc thời trang linh đình, từ màu sắc và họa tiết, với sự quay trở lại của 5 xu hướng Thu/Đông 2018/2019. Cùng L’Officiel Vietnam tận hưởng sự vui vẻ bất tận từ thời trang những mùa cuối năm nào.

1. Họa tiết da thú

Cứ đến mùa thu, giới thời trang lại trở nên vô cùng “wild” với thiên nhiên hoang dã, như là họa tiết da thú. Từ họa tiết da báo đến mèo rừng, ngựa vằn đến hổ, những trang phục kẻ sọc phóng khoáng và họa tiết đốm hoa hoang dã phủ đầy các sàn catwalk. Có thể những họa tiết này thể hiện được sức mạnh, quyền lực, sự tự tin trong một sự so sánh khá cân xứng, nhưng chắc chắn những bộ trang phục “giả thú” sặc sỡ này sẽ khiến bạn vui vẻ. Sự khác biệt trong xu hướng Thu Đông 2018/2019? Sự táo bạo đến từ phong cách da thú từ đầu-đến-chân.

Ashley Williams
Max Mara
Dolce & Gabbana
Tom Ford
Bottega Veneta
Victoria Beckham
Roberto Cavalli

2. Váy da (Leather dress)

Váy lụa và váy nhung cũng khá ổn, nhưng khi nhắc đến trang phục công sở xu hướng Thu Đông 2018/2019, đó phải là váy da. Váy da ngắn và ngổ nghịch như Miu Miu, váy midi dài đến mắt cá hoàn-toàn-không-thể cưỡng lại được của Loewe, shirt dress thanh lịch và thông minh như Hermès, Tod’s, Givenchy. Váy da ở khắp mọi nơi, và không có dấu hiệu dừng lại.

Tod’s
Alexander McQueen
Hermès
Miu Miu
Givenchy
Huishan Zhang
Sonia Rykiel
Loewe

3. Silver, silver, silver

Tủ đồ trong tương lai của bạn sẽ trở nên thật thời thượng nếu có những item lấp lánh silver, hoặc là tìm lại những bộ cánh cũ màu bạc, hoặc là sắm ngay những thiết kế mới xu hướng đến tận năm 2050!!!

Alberta Ferretti
Giorgio Armani
Balmain
Christian Dior
Christopher Kane
Paco Rabanne
Halpern
Off-White
Marques’Almeida

4. Vương giả với Tweed

Một lần nữa xu hướng Hoàng gia này trở lại cuộc chơi, nhưng không phải với dáng vẻ “di sản” mà mang hơi hướng đổi mới đầy thú vị. Được đưa vào phong cách “chơi trội” những năm 80 bởi Marc Jacobs, mang lại dáng vẻ siêu thanh lịch bởi Chanel và Adam Lippes, biến đổi đầy ngoạn mục với áo khoác oversized bởi Miu Miu và Calvin Klein, chất liệu tweed là thứ gì đó rất “swagger”, rất đổi mới trong xu hướng Thu Đông 2018/2019 này. Và điều tuyệt nhất? Bạn có thể mặc nó với bất cứ thứ gì bạn muốn.

The Row
Altuzarra
Matty Bovan
Miu Miu
Prada
Marc Jacobs
Calvin Klein
Adam Lippes

5. Hương vị cũ kĩ

Mùa thu này các NTK có xu hướng nhìn về quá khứ như những năm 70s, và những chất liệu rất thịnh hành thời ấy như lông cừu, màu nâu, và crochet. Đừng băn khoăn rằng nó có quá lỗi thời và buồn chán, bạn có quyền làm nó trở nên gợi cảm bất cứ lúc nào. Những chiếc váy nâu hạt dẻ xẻ sâu của Chloé hay những chiếc thắt lưng chiết eo quyến rũ.

Coach 1941
Etro
Paco Rabanne
Christian Dior
Rochas
Chloé
Sies Marjan

Chloe Phạm